Khủng hoảng chính trị tại Pakistan: Cựu thủ tướng Imran Khan bị điều tra

Đăng ngày: 22/08/2022

\"\"
\"\"
Những người ủng hộ đảng của cựu thủ tướng Pakistan Imran Khan tập trung bên ngoài tư dinh của ông ở Islamabad, Pakistan, ngày 22/08/2022. AP – Anjum Naveed

Thanh Phương

Khủng hoảng chính trị ngày càng trầm trọng tại Pakistan: Cựu thủ tướng Imran Khan bị cảnh sát điều tra với cáo buộc đã có những lời đe dọa cảnh sát và ngành tư pháp trong một bài phát biểu ngày 20/08 vừa qua. Tình hình Pakistan đã trở nên căng thẳng kể từ khi ông Imran Khan bị lật đổ ngày 10/04/2022. Theo hãng tin AFP, hôm nay, phe đối lập cảnh cáo là chính quyền sẽ vượt qua một “lằn ranh đỏ” nếu bắt giữ cựu thủ tướng.

Từ Islamabad, thông tín viên RFI Sonia Ghezali tường trình:

\”Hàng trăm người ủng hộ ông đã tập trung trước tư dinh của cựu thủ tướng vào tối qua tại một khu dân cư giàu có ở Islamabad. Họ trèo lên những chiếc xe hơi, giương lá cờ của Phong trào Pakistan vì Công lý, đảng của ông Imran Khan. 

Những người này bày tỏ sự ủng hộ đối với lãnh đạo chính trị của họ. Họ tạo thành một lá chắn để ngăn cản mọi sự can thiệp của các lực lượng an ninh vào tư dinh của cựu thủ tướng Pakistan, đồng thời tuyên bố sẽ chiếm giữ thủ đô nếu ông bị bắt.

Vào cuối tuần qua, cảnh sát Pakistan thông báo mở điều tra về ông Imran Khan, vì theo các nhà chức trách, ông đã vi phạm luật chống khủng bố. Trong bài phát biểu hôm thứ Bảy, cựu thủ tướng Pakistan cáo buộc cảnh sát trưởng Islamabad và một thẩm phán đã ngược đãi và giam giữ một đảng viên đảng của ông. Ông Imran Khan đe dọa “sẽ có những biện pháp” đối với hai nhân vật này, một lời đe dọa mà cảnh sát Pakistan xem là rất nghiêm trọng. 

Khủng hoảng chính trị vẫn không giảm đi kể từ khi ông Imran Khan bị lật đổ sau khi Quốc Hội thông qua kiến nghị bất tín nhiệm hôm 10/04.\”

Bài Liên Quan

Leave a Comment